ડાયાબિટીસના જોખમને ઓછું કરવા માટે દિવસમાં 2 વાર ફળ ખાવું મદદગાર થઈ શકે છે,જાણો….

ડાયાબિટીઝ એ મેટાબોલિક ડિસઓર્ડરથી થતાં રોગોમાં સૌથી સામાન્ય પરંતુ ખતરનાક રોગ છે. આ રોગથી પીડિત લોકોમાં બ્લડ સુગર લેવલમાં વધારો થવાને કારણે, દર્દીઓ અન્ય ઘણી સ્વાસ્થ્ય સમસ્યાઓથી ઘેરાયેલા હોવાનો ડર પણ છે. હાઈ બ્લડ શુગરને કારણે, લોકોને હાઈ બ્લડ પ્રેશર, સ્ટ્રોક, હાર્ટ અને કિડની સંબંધિત રોગો થઈ શકે છે. આંકડા અનુસાર, ટાઈપ 2 ડાયાબિટીઝ દર વર્ષે વિશ્વમાં 2 મિલિયનથી વધુ લોકોની હત્યા કરે છે. આવી સ્થિતિમાં, દરેક ઈચ્છે છે કે તેમનો સુગર લેવલ નિયંત્રણમાં હોવો જોઈએ, આ લોકો બધા પ્રયત્નો કરે છે.

ફળો ખાવાથી સુગર લેવલ કંટ્રોલ થશે: એડિથ કોવાન યુનિવર્સિટીના સંશોધનકારોના જણાવ્યા મુજબ, જે લોકો દિવસભર 2 ફળોનો પીરસ કરે છે તેમાં ઇન્સ્યુલિનની સંવેદનશીલતા ઓછી હોય છે. તે જ સમયે, તેની તુલનામાં, ડાયાબિટીસના દર્દીઓમાં ઇન્સ્યુલિન પ્રતિકાર વધુ જોવા મળે છે, જેઓ ઓછા ફળોનો વપરાશ કરે છે.

જર્નલ ઓફ ક્લિનિકલ એન્ડોક્રિનોલોજી અને મેટાબોલિઝમમાં પ્રકાશિત સંશોધન મુજબ, એક સ્વસ્થ આહાર જેમાં ફળોનો સમાવેશ થાય છે, તે ટાઇપ 2 ડાયાબિટીઝના જોખમને આશરે 36 ટકા ઘટાડી શકે છે. જો કે, દર્દીઓએ ફળોના રસનો વપરાશ ટાળવો જોઈએ.

પ્રકાર 2 ડાયાબિટીઝ એટલે શું: તંદુરસ્ત શરીરમાં સ્વાદુપિંડ ઇન્સ્યુલિનને સ્ત્રાવ કરે છે, પરંતુ ટાઇપ 2 ડાયાબિટીઝ મેલીટસમાં ઇન્સ્યુલિન સ્ત્રાવ અસરગ્રસ્ત થાય છે, જેનાથી ઇન્સ્યુલિન પ્રતિકાર થાય છે. આ રોગથી પીડાતા દર્દીઓના શરીરમાં, કાં તો સ્વાદુપિંડ ઇન્સ્યુલિન બનાવવામાં અસમર્થ છે અથવા શરીર ઇન્સ્યુલિનનો ઉપયોગ કરવામાં અસમર્થ છે. આને કારણે, લોહીમાં ગ્લુકોઝનું સ્તર વધે છે, જે દર્દીઓ માટે ઘણી સમસ્યાઓનું કારણ બને છે.

ડાયાબિટીઝમાં કયા ફળ ખાઈ શકાય છે: એવું માનવામાં આવે છે કે ડાયાબિટીઝના દર્દીઓએ આવા ફળને ટાળવું જોઈએ જેમાં વધુ કુદરતી મીઠાશ હોય. ઉપરાંત, જે ફળોના ગ્લાયકેમિક ઇન્ડેક્સ મૂલ્ય વધારે છે તેનો વપરાશ ખાંડના દર્દીઓને પણ નુકસાન પહોંચાડે છે. આરોગ્ય નિષ્ણાતો માને છે કે નારંગી, જામફળ અને આમલા જેવા ખાટાં ફળનો વપરાશ દર્દીઓ માટે ફાયદાકારક છે. આ સિવાય સફરજન, નાશપતીનો, કીવીઝ, ચેરી, સ્ટ્રોબેરી અને એવોકાડોસનું ગ્લાયકેમિક મૂલ્ય ખૂબ ઓછું છે, તેથી દર્દીઓ પણ તેનું સેવન કરી શકે છે.

Advertisements

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *